Đường dẫn truy cập

Bão Henriette đe dọa Mexico


Bão Henriette đe dọa sẽ thổi vào đất liền dọc theo duyên hải lục địa Mexico trong ngày hôm nay, một ngày sau khi ập vào bán đảo Baja California.

Sở khí tượng quốc gia Hoa Kỳ cho biết vào lúc 12 giờ - giờ quốc tế- trận bão đang nằm cách phía bắc La Paz của Mexico khoảng 150 Kilomet và đang di chuyển về hướng bắc với tốc độ khoảng 20 kilomét/giờ.

Sở khí tượng quốc gia Hoa kỳ nói rằng bão Henriette, được xếp vào loại các trận bão yếu nhất là cấp 1, có những trận gió mạnh gần 120 kilomét giờ và sẽ không thay đổi tốc độ.

Một trận bão khác là bão Felix đã thổi vào vùng đông bắc Nicaragua với sức gió mạnh của trận bão cấp 5, giờ đây đã trở thành một cơn áp thấp nhiệt đới và suy yếu một cách nhanh chóng.

Các giới chức cho biết bão Felix đã làm thiệt mạng ít nhất 3 người và phá hủy nhiều ngàn nhà cửa. Bão Felix đập vào đất liền với sức mạnh của một trận bão cấp 5.

Những trận mưa to và những cơn gió với tốc độ 260 kilômét giờ đã làm tốc mái của nhiều tòa nhà và làm đổ các cột điện.

Hằng ngàn người tại Nicaragua và nước Honduras ở bên cạnh đã được di tản trước khi bão đến nơi.

Cách đây 2 tuần bão Dean, một trận bão cấp 5 khác đã thổi vào Belize trên bán đảo Yusatan của Mexico.

Theo một giới chức trung tâm phòng chống bão Hoa Kỳ thì từ cuối thế kỷ 19 đến nay, chưa bao giờ có lúc hai trận bão ở cấp 5 cùng thổi vào đất liền trong một mùa bão.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG