Đường dẫn truy cập

Mỹ loan báo lệnh thu hồi 700 ngàn đồ chơi Trung Quốc


Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ở Mỹ loan báo lệnh thu hồi hơn 700 ngàn món đồ chơi chế tạo ở Trung Quốc mà họ nói là có chứa chì, có thể làm tổn hại não bộ của trẻ em.

Hôm nay, Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng, với sự hợp tác của công ty đồ chơi Mattel của Mỹ, nói rằng chất sơn trên 675 ngàn món đồ chơi "Barbie" có hàm lượng chì quá cao.

Ủy ban này nói thêm rằng lệnh thu hồi còn bao gồm hơn 90 ngàn món đồ chơi mang nhãn hiệu Fisher-Price của Mattel. Ủy ban này cho hay: chưa có báo cáo nào về thương tật phát sinh từ việc sử dụng các sản phẩm vừa kể nhưng người tiêu thụ nên ngưng ngay việc sử dụng các món đồ chơi đó.

Đây là vụ thu hồi lần thứ ba với qui mô lớn kể từ tháng 7 mà công ty Mattel thực hiện đối với những sản phẩm chế tạo ở Trung Quốc.

Giáo sư David Zweig của Đại học Kỹ thuật Hồng Kông nói rằng chính phủ Trung Quốc hiểu rõ những thiệt hại phát sinh từ những vụ tai tiếng về an toàn sản phẩm và giới hữu trách đang ra sức giải quyết vấn đề.

Các giới chức Trung Quốc nói rằng hầu hết các sản phẩm của họ là an toàn và tố cáo giới truyền thông phóng đại vấn đề.

Tuy nhiên, họ cũng cảnh báo các viên chức chính quyền địa phương về việc có thể bị cách chức nếu sản phẩm chế tạo ở khu vực của họ không phù hợp các tiêu chuẩn an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG