Đường dẫn truy cập

Cặp song ca 'Songlove' trong việc phục hồi dòng nhạc 60's và 70's


Cặp song ca mang một cái tên hơi ngược ngạo là 'Songlove' thay vì 'Love Song' như bình thường. Thật ra đó là một cách chơi chữ của Đặng Mỹ Hạnh và người bạn đời nghệ sĩ của cô là Andy Nguyễn.

Từ mấy năm nay họ đã cùng nhau sánh vai song song đi trên con đường âm nhạc để kết hợp thành một cặp song ca trẻ trung, song đôi trong những lời ca và tiếng nhạc, đặc biệt là nhạc tình cảm tức “love songs”.

Những từ “song” theo âm tiếng việt và “song” theo tiếng Anh đã khiến họ nẩy sinh ra một lối chơi chữ để dùng làm nghệ danh cho một kết hợp giữa hai người là “Songlove”.

Người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống đã hiểu thế nào là một giấc mơ âm nhạc đối với Đặng Mỹ Hạnh và Andy Nguyễn tức cặp song ca SongLove khi họ vừa hoàn thành album nhạc đầu tay mang tựa đề Rồi Mai Đây.

Đó cũng là tên một nhạc phẩm do Trường Kỳ soạn lời Việt từ những năm đầu thập niên 70. Thêm vào đó là một số sáng tác của Lê Hựu Hà, Nguyễn Trung Cang và Lê uyên Phương, tiêu biểu cho nhạc trẻ Việt Nam cách đây gần 40 năm.

Trong lần tiếp xúc với chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống tại tư gia của họ trên đường Bolsa ở Little Saigon, nam California vào hạ tuần tháng 8 năm 2007 vừa qua, đúng vào lúc họ vừa hoàn thành album Rồi Mai Đây, Ðặng Mỹ Hạnh và Dany Nguyễn đã say sưa nói về giấc mơ âm nhạc của họ...

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG