Đường dẫn truy cập

Australia bắt giữ 12 người biểu tình phản đối APEC


Cảnh sát Australia đã bắt giữ 12 người hoạt động môi trường vì các cuộc biểu tình phản đối khu hội nghị thường niên của Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương khai mạc tại Sydney.

Những người hoạt động thuộc Tổ chức Hòa Bình Xanh, Green Peace, đã viết những khẩu hiệu phản đối hội nghị của Khối APEC trên một tầu chở than đá trong cảng Newcastle của Australia ở phía Bắc Sydney ngày hôm nay.

Thống đốc bang New South Wales đã cảnh cáo những người hoạt động rằng cơ quan công lực sẽ được sử dụng để đối phó với những người biểu tình bạo động trong hội nghị ngày hôm nay.

Australia đã áp dụng các biện pháp an ninh từ trước tới nay chưa từng có để bảo vệ cho các nhà lãnh đạo của 21 nước thành viên trong Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Á Châu Thái Bình Dương, trong đó có các Tổng Thống Hoa Kỳ, và Nga cùng với chủ tịch Trung Quốc.

Các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị này sẽ tập trung vào các vấn đề hội nghị thương mại toàn cầu, hợp tác kinh tế trong vùng, và khí hậu thay đổi.

Thủ Tướng Australia, ông John Howard, nói rằng, chắc là 21 chính phủ các nước tham dự hội nghị sẽ chưa thoả thuận được với nhau về các mục tiêu để giảm bớt ô nhiễm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG