Đường dẫn truy cập

19 con tin Nam Triều Tiên lên đường về nước


19 con tin Nam Triều Tiên được phóng thích sau khi bị phe Taleban bắt cóc tại Afghanistan trong sáu tuần lễ đã lên đường về nước.

Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng nhóm người vừa kể đã khởi hành từ Dubai ngày hôm nay và sẽ về tới Hán Thành vào ngày Chủ Nhật.

Taleban đã bắt đầu phóng thích các con tin vừa kể hồi đầu tuần này sau khi đạt được một thoả thuận với các thương thuyết gia Nam Triều Tiên.

Hai con tin nam bị hành quyết hai tuần lễ trước đây. Hai con tin nữ đã được phóng thích sau đó trong khi diễn ra các cuộc đàm phán giữa các thương thuyết gia Nam Triều Tiên với phe Taleban.

Một số người đồn đoán rằng Nam Triều Tiên đã trả một khoản tiền chuộc cho phe Taleban để các nhà truyền giáo đạo Cơ Đốc này được phóng thích.

Các giới chức Nam Triều Tiên bác bỏ tin đồn vừa kể nhưng hôm nay, hãng tin Reuters trích thuật lời một thủ lãnh cao cấp của phe Taleban, nói rằng họ nhận được 20 triệu đô la.

Để các con tin này được phóng thích, Nam Triều Tiên đã thoả thuận rút 200 binh sĩ phi tác chiến ra khỏi Afghanistan vào cuối năm nay và đình chỉ công tác truyền đạo tại Afghanistan.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG