Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đổ lỗi việc thu hồi đồ chơi cho các nhà thiết kế Mỹ


Một viên chức cao cấp của Trung Quốc nói rằng các nhà thiết kế đồ chơi của Hoa Kỳ đáng bị qui trách phần lớn về việc các nước trên thế giới cho thu hồi các đồ chơi do Trung Quốc sản xuất, vì chúng có thể có hại cho sức khỏe của trẻ em.

Hôm thứ hai người đứng đầu cơ quan kiểm phẩm của Trung Quốc ông Li Changjiang nói rằng 85% đồ chơi được công ty Mattel của Mỹ thu hồi trên thị trường trong tháng này, đã được sản xuất dựa theo các mẫu thiết kế của Mỹ.

Ông nói rằng ông đã xem xét các mẫu đồ chơi và thấy những khuyết điểm khiến cho chúng nguy hiểm cho trẻ em. Nhưng ông không nói rõ thêm chi tiết.

Ông Li nói rằng chỉ có 15% trong số các đồ chơi bị thu hồi là do trình độ chế tạo kém của Trung Quốc.

Công ty Mattel đang thu hồi trên 18 triệu món đồ chơi do Trung Quốc sản xuất sau khi người ta phát hiện là nước sơn trên đồ chơi có chứa chất chì, hoặc trong đố chơi có những mảnh nam châm nhỏ, mà nếu trẻ em nuốt phải sẽ rất nguy hiểm.

Ông Li nói rằng các nhà tạo mẫu đồ chơi của Mỹ và các nhà nhập khẩu cũng có trách nhiệm trong việc thu hồi đồ chơi ra khỏi thị trường, hiện đang làm hoen ố hình ảnh của công nghiệp xuất khẩu của Trung Quốc.

Ông cũng đổ lỗi rằng việc thu hồi các sản phẩm là do những khác biệt về tiêu chuẩn an toàn được thực thi bởi chính phủ Trung Quốc và chính phủ Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG