Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Ðức thảo luận về nhân quyền với lãnh đạo Trung Quốc


Thủ tướng Đức bà Angela Merkel cho hay: bà đã thảo luận về vấn đề nhân quyền và những vấn đề nhạy cảm khác với các nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Bắc Kinh ngày hôm nay.

Bà Merkel đã hội kiến riêng rẽ với Chủ tịch Hồ Cẩm Đào và Thủ tướng Ôn Gia Bảo trong ngày thứ nhì của chuyến viếng thăm.

Sau khi họp với ông Hồ Cẩm Đào, bà Merkel nói rằng bà đã đề cập tới việc Trung quốc được cộng đồng quốc tế theo dõi sát trong lúc Olympics Bắc kinh diễn ra vào năm tới.

Trong cuộc thảo luận với ông Ôn Gia Bảo, bà Merkel cho hay bà đã hối thúc Trung Quốc tuân thủ những chuẩn mực quốc tế. Trong thời gian gần đây, Bắc Kinh đã gặp phải sự chỉ trích từ Đức và các nước khác vì những vụ tai tiếng về các sản phẩm nhiễm độc.

Nhà lãnh đạo Đức cũng hối thúc Thủ tướng của Trung Quốc làm nhiều hơn nữa để chống lại nạn khí hậu thay đổi và để bảo vệ quyền tài sản trí thức.

Ông Ôn Gia Bảo nói rằng nước ông muốn chống nạn khí hậu thay đổi nhưng đang gặp nhiều khó khăn vì vẫn là một quốc gia đang phát triển, và không có được nhiều nguồn lực như các nước giàu có như nước Đức.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG