Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng tư pháp Mỹ từ chức


Bộ trưởng tư pháp Mỹ Alberto Gonzales đã quyết định từ chức. Trong cuộc họp báo sáng ngày hôm nay, ông Gonzales đã cám ơn Tổng thống Bush về tình bằng hữu và về việc dành cho ông cơ hội để phục vụ người dân Hoa Kỳ.

Ông nói rằng việc từ chức của ông sẽ bắt đầu có hiệu lực vào ngày 17 tháng 9 nhưng không cho biết lý do khiến ông quyết định rút lui.

Vụ từ chức diễn ra sau khi các chính khách của đảng Dân chủ thuộc phe đối lập và một số chính khách thuộc đảng Cộng hòa liên tiếp yêu cầu ông Gonzales rút lui vì vụ sa thải 8 công tố viên liên bang hồi năm ngoái.

Nhiều nhà lập pháp cho rằng những vụ sa thải đó có động cơ chính trị. Tổng thống Bush đã hậu thuẫn cho ông Gonzales trong suốt thời gian diễn ra vụ tranh cãi.

Người sẽ thay cho ông Gonzales chưa được loan báo.

Ông Gonzales, từng phục vụ trong tư cách cố vấn pháp luật Tòa Bạch Ốc từ năm 2001 đến năm 2005, là người gốc Châu Mỹ La Tinh đầu tiên giữ chức Bộ trưởng tư pháp Hoa Kỳ.

Các chính khách đảng Dân chủ nói rằng Bộ tư pháp đang lâm vào một vụ khủng hoảng nghiêm trọng, và việc ông Gonzalez từ chức là một quyết định đúng đắn.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG