Đường dẫn truy cập

Chủ Tịch Nước Việt Nam sẽ dẫn đầu một phái đoàn thăm New Zealand


Chủ Tịch Nước của Việt Nam Nguyễn Minh Triết sẽ lãnh đạo phái đoàn Việt Nam đông nhất từ trước tới nay, sang thăm New Zealand trong 4 ngày kể từ ngày 4 tháng 9 sắp tới.

Thông tấn xã Đức DPA đưa tin từ thủ đô Wellington của New Zealand cho biết như thế hôm thứ hai. Thủ Tướng New Zealand, bà Helen Clark thêm rằng tháp tùng Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết còn có một số Bộ Trưởng và các viên chức cao cấp của Việt Nam. Ông Triết tới New Zealand sau khi tham dự một cuộc họp thượng đỉnh các nước vùng Châu Á Thái Bình Dương diễn ra tại Sydney bên Úc.

Bà Clark loan báo là các quan hệ thương mại giữa Việt Nam với New Zealand đã gia tăng và hai nước đang phát triển những quan hệ rộng rãi nhiều mặt, gồm cả thương mại, giáo dục, quốc phòng và đầu tư.

Bà còn nói thêm rằng chuyến thăm New Zealand do ông Triết thực hiện sẽ thăm dò thêm nhiều lãnh vực hợp tác khác nữa, kể cả khoa học, sự thay đổi trong bầu khí quyển lẫn việc bảo vệ môi trường sống.

Nhân loan báo chuyến thăm của Chủ Tịch Nguyễn Minh Triết; Thủ Tướng New Zealand cũng tiết lộ thêm rằng Hành Chính Trưởng Quan của Hongkong là Sir Donald Tsang cũng sẽ chính thức thăm New Zealand từ ngày 10 tháng 9.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG