Đường dẫn truy cập

Bão Dean ập vào Mexico lần thứ nhì


Trận bão Dean đã ập vào Mexico lần thứ nhì, thổi vào vùng duyên hải chạy dọc theo vịnh Mexico của nước này, mang theo mưa to trút xuống bờ biển vùng vịnh của nước này trước khi hạ giảm thành một cơn bão nhiệt đới.

Trận bão Dean đã thổi vào bờ gần thành phố Veracruz hôm thứ tư, nhưng rồi bắt đầu yếu dần khi nó di chuyển vào nội địa với sức gió 140 kilomét giờ.

Trung tâm quốc gia theo dõi bão của Hoa Kỳ cho hay trận bão đã giảm sức gió xuống còn gần 110 kilomét giờ và theo dự kiến bão yếu dần đi cho đến khi nó tan trên vùng núi ở trung bộ Mehico vào chiều thứ tư hay thứ năm.

Nhưng trung tâm theo dõi bão của Hoa Kỳ cảnh báo rằng mưa to có thể gây lũ quét và đất lở trong khi trận bảo di chuyển về hướng tây, kéo qua nội địa nước Mexico.

Một chuyên viên dự báo thờ tiết Hoa Kỳ cho hay các cư dân khắp khu vực này nên tiên liệu là mực nước mưa trút xuống có thể từ 12 đến 25 cm.

Trận bão Dean đã thổi tới Mexico lần thứ nhất vào thứ ba với cuồng phong ập vào bán đảo Yucatan với vận tốc gió là 265 kilomét giờ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG