Đường dẫn truy cập

Quân đội Bangladesh thi hành lệnh giới nghiêm


Quân đội Bangladesh đã có biện pháp thi hành lệnh giới nghiêm trên các đường phố ở thủ đô và 5 thành phố khác sau khi diễn ra những vụ biểu tình của sinh viên đòi chấm dứt luật khẩn cấp.

Những đường phố thường đông đúc của Dhaka hôm nay vắng tanh, mặc dù người ta thấy có một số người đi bộ và xe xích lô đi lại những quãng đường ngắn. Một số phóng viên tường thuật là đã nhận được lời cảnh báo của chính quyền.

Lệnh giới nghiêm được nới lỏng trong ít lâu vào buổi tối. Chính phủ đã ban hành lệnh giới nghiêm vô thời hạn và tạm thời cắt đứt dịch vụ điện thoại di động ở 6 thành phố vào tối hôm qua để tìm cách kiểm soát những cuộc xung đột giữa sinh viên và lực lượng an ninh ở các trường đại học.

Một người thiệt mạng trong các cuộc bạo loạn ngày hôm qua. Có ít nhất 150 người khác bị thương.

Tình hình bạo động bắt đầu bằng một cuộc xung đột tại trường đại học Dhaka giữa các binh sĩ và sinh viên đòi đưa quân đội ra khỏi trường Đại học và phục hồi dân chủ.

Một chuyên gia phân tích chính trị độc lập tại Dhaka cho rằng các cuộc biểu tình là một dấu hiệu bất mãn sôi sục đối với chính phủ lâm thời.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG