Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ tìm cách giải quyết rối loạn của thị trường tài chính


Bộ Trưởng Tài Chánh Hoa Kỳ nói rằng biến động mới đây trên các thị trường chứng khoán của Mỹ có lẽ sẽ gây thiệt hại đáng kể đối với tăng trưởng kinh tế của nước này.

Trả lời phỏng vấn trên hệ thống truyền hình CNBC của Mỹ mới đây, Bộ Trưởng Henry Paulson cho biết những biến động trên các thị trường chứng khoán sẽ lắng dịu lại một thời gian sau khi các nhà đầu tư đánh giá lại rủi ro và cơ hội.

Ông Paulson là một nhà quản lý tài chánh hàng đầu của trung tâm tài chánh Wall Street trước khi nhậm chức bộ trưởng tài chánh. Ông cho biết các nền móng cơ bản của nền kinh tế vẫn vững mạnh, và yếu tố đó sẽ giúp nền kinh tết vượt qua cuộc khủng hoảng vừa rồi.

Biến động trên thị trường tài chánh mới đây xuất phát từ cuộc khủng hoảng của thị trường vốn vay rủi ro cao trong ngành mua bán bất động sản của Mỹ, vốn đã làm cho nhiều tổ chức cho vay vốn phá sản.

Người đứng đầu Ủy Ban Tài Chánh của Thượng Viện Hoa Kỳ, ông Chris Dodd, cho biết khoảng một triệu người hoặc hơn sẽ bị chủ nợ “xiết” nhà cửa khi lãi suất của những khoản vay thế chấp của họ tăng.

Ông Dodd yêu cầu Quỹ Dự Trữ Liên Bang có biện pháp có biện pháp hỗ trợ các chủ nhà, và dùng tất cả những công cụ có được để khống chế cuộc khủng hoảng tài chánh nói chung.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG