Đường dẫn truy cập

Intellasia bị chính quyền Việt Nam 'tấn công'


Intellasia, một tờ thông tin điện tử chuyên cung cấp các tin về Việt Nam loan tin là Intellasia đã bị chính quyền Việt Nam tấn công sau khi đăng các bài viết có nội dung chính trị, mặc dù trong nhiều năm qua, trang web của Intellasia, do hai người Australia làm chủ và điều hành, được biết tiếng rộng rãi là đã quảng bá Việt Nam như một địa điểm an toàn để du lịch và đầu tư.

Hãng tin AFP loan tin, công an Hà Nội đã điều tra trang web của dịch vụ thông tin Intellasia về tội hoạt động không có giấy phép trong khi giới truyền thông nhà nước Việt Nam tường thuật rằng Intellasia hoạt động bất hợp pháp, và nói trang web này đã đăng một số hình ảnh về các phiên tòa xét xử các nhân vật bất đồng chính kiến ở Việt Nam.

Tờ An Ninh Thủ Đô viết trong nhiều năm qua, “trang web của Intellasia đã phát tán nhiều bài viết có nội dung phản động và bóp méo sự thật về các vấn đề chính trị, nhân quyền và dân chủ tại Việt Nam”.

Tờ nhật báo Guardian xuất bản tại nước Anh tường thuật về phản ứng của ông Peter Leech, chủ nhân và chủ biên của Intellasia, trước những lời tố cáo vừa kể.

Ông Leech nói tất cả các bản tin đăng trên trang web của ông đều được trích từ các hãng thông tấn quốc tế có uy tín, như AFP, AP, AAP và Reuters, và Intellasia luôn luôn cố gắng đưa ra một hình ảnh trung thực và công bằng về những gì xảy ra ở Việt Nam.

Ông Peter Leech nói thêm rằng những bài viết có nội dung chính trị rất ít ỏi, so với hơn 25,000 bài viết mà trang thông tin Intellasia đăng tải hàng năm liên quan tới vấn đề kinh doanh và tài chánh.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG