Đường dẫn truy cập

Tân đại sứ Mỹ trình quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam


Tân đại sứ Mỹ tại Việt Nam, ông Michael Michalak, đã trình quốc thư lên Chủ tịch nước Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết. Thông cáo báo chí của đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết lễ trình quốc thư diễn ra hôm thứ hai ngày 20 tháng 8 tại Phủ Chủ tịch. Nhà lãnh đạo Việt Nam đã hoan nghênh và chào mừng tân đại sứ Michalak và chúc ông thành công trong cương vị mới.

Theo bản tin của Thông tấn xã Việt Nam, ông Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng về những tiến triển tích cực trong quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ, đặc biệt ở các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, giáo dục, khoa học-kỹ thuật.

Ông Triết nói rằng do điều kiện lịch sử, điều kiện phát triển khác nhau, quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ hiện nay còn tồn tại những khác biệt, nhưng ông tin rằng những khác biệt này sẽ được giải quyết thông qua đối thoại xây dựng, thẳng thắn.

Về phần mình, tân đại sứ Michalak nói rằng việc tiến hành các vòng đối thoại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chứng tỏ quan hệ hai nước đang ngày càng phát triển và thể hiện sự tin cậy lẫn nhau. Đại sứ Michalak khẳng định hình ảnh Việt Nam hiện được đánh giá cao ở Hoa Kỳ.

Theo thông cáo báo chí của đại sứ quán Mỹ ở Hà nội, ông Michael W. Michalak là một viên chức ngoại giao chuyên nghiệp với kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về Châu Á. Ông đã tuyên thệ nhậm chức Đại sứ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 10 tháng 8 năm 2007. Trước đó, Đại sứ Michalak đảm nhiệm chức vụ Quan chức cao cấp của Hoa Kỳ tại APEC - Vụ Đông Á và Thái Bình Dương.

Trong hơn 30 năm làm việc tại Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, ông Michalak đã phục vụ tại Tokyo (Nhật Bản), Sydney (Australia), Islamabad (Pakistan), Bắc Kinh (Trung Quốc), cũng như tại thủ đô Washington, nơi ông được giao nhiệm vụ tại Vụ Đông Á và Thái Bình Dương, Văn phòng các vấn đề Nhật Bản, và Văn phòng các vấn đề Trung Quốc và Mông Cổ. Ông đã được nhận phần thưởng tập thể vì sự can đảm trong thời gian khủng hoảng khi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Islamabad bị đốt.

Ông Michalak sinh trưởng tại Detroit, Michigan. Ông có bằng cử nhân vật lý tại Đại học Oakland (Rochester, Michigan) và bằng thạc sỹ vật lý tại Đại học Công giáo Mỹ (Washington, D.C.). Ngoài ra, ông còn có bằng thạc sỹ Quản lý công tại trường Quản lý John F. Kenedy thuộc Đại học Harvard (Cambridge, Massachusetts). Ông nói được tiếng Trung Quốc, Nhật và Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG