Đường dẫn truy cập

Tìm được thi hài không đầu của 1 trong 16 binh sĩ Pakistan bị bắt cóc


Một thi hài không có đầu của 1 trong 16 binh sĩ Pakistan bị bắt cóc đã được tìm thấy hôm thứ ba trong một khu vực bộ tộc gần biên giới với Afghanistan.

Các viên chức Pakistan nói rằng các phần tử tranh đấu bạo động thân Taleban đã chặt đầu binh sĩ này và đe dọa sẽ giết thêm binh sĩ khác nữa trừ phi nhà chức trách Pakistan trã tự do cho 10 người của họ.

Các tay súng này đã bắt cóc những binh sĩ Pakistan này hôm mùng 9 tháng 8 trong vùng Nam Waziristan, một khu vực bộ tộc trong vùng biên giới, và là hang ổ của các thành phần ủng hộ Taleban và al Qaida.

Cư dân trong vùng đã tìm thấy thi hài của binh sĩ này trong thị trấn Jandola. Người ta cũng thấy ở gần đó một mảnh giấy với lời cảnh cáo rằng họ sẽ giết các binh sĩ khác nếu nhà chức trách không đáp ứng các yêu sách của họ.

Bạo động đã leo thang từ khi các phần tử tranh đấu bạo động Talehban bãi bỏ một hòa ước trong 10 tháng, ký với nhà cầm quyền Pakistan trong vùng Bắc Waziristan hồi tháng 7.

Các phần tử tranh đấu bạo động tuyên bố cương quyết mở các cuộc tấn công nhiều hơn nữa tiếp theo sau vụ của lực lượng chính phủ tấn công vào một đền thờ Hồi giáo chủ trương quá khích là đền Đỏ ở Islamabad hồi tháng trước.

Khoảng 70 phần tử cực đoan đã bị thiệt mạng trong đó có một giáo sĩ hàng đầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG