Đường dẫn truy cập

Mỹ hậu thuẫn Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố


Một nhà ngoại giao cao cấp Mỹ xác nhận sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ đối với Pakistan trong các cuộc đàm phán với các giới chức Pakistan tại thủ đô Islamabad.

Một tuyên bố của Pakistan cho biết hôm nay Trợ Lý Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ đặc trách về Nam Á nói với Bộ Trưởng Ngoại Giao Pakistan Khurshid Kasuri rằng Hoa Kỳ đánh giá cao các nỗ lực chống khủng bố của Pakistan.

Tuyên bố của Bộ Ngoại Giao nói rằng các nhà lãnh đạo đã bày tỏ sự quyết tâm theo đuổi mối quan hệ chiến lược lâu dài của hai nước.

Tuy nhiên, Ngoại Trưởng Pakistan cảnh báo ông Boucher rằng những lời tuyên bố mới đây của Hoa Kỳ về việc Hoa Kỳ có thể sẽ mở các cuộc tấn công trực tiếp nhắm vào các phần tử tranh đấu bạo động đang có tác dụng ngược lại.

Ông cũng bày tỏ quan ngại về một luật mới của Hoa Kỳ qui định rằng viện trợ của Hoa Kỳ cho Pakistan sẽ tùy thuộc vào tiến bộ trong việc chiến đấu chống khủng bố của Pakistan.

Theo chương trình, ông Boucher cũng sẽ hội kiến Tổng Thống Pervez Musharraf.

Pakistan đang chiến đấu chống các phần tử tranh đấu bạo động trong các vùng bộ tộc dọc theo biên giới với Afghanistan, tuy nhiên Hoa Kỳ đang gây sức ép để chính phủ nước này hành động tích cực hơn nữa.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG