Đường dẫn truy cập

Fidel Castro mừng sinh nhật thứ 81


Chủ Tịch Nước Cuba, ông Fidel Castro, mừng sinh nhật 81 tuổi trong ngày thứ Hai, thế nhưng người ta không thấy ông Castro xuất hiện trước công chúng trong các buổi lễ mừng sinh nhật của ông, được mô tả là khá khiêm nhường trong năm nay.

Nước Cuba theo chủ nghĩa cộng sản đánh dấu sinh nhật của Chủ Tịch Castro bằng những trận pháo bông ngắn ngủi, trong khi các buổi lễ mừng sinh nhật của ông được tổ chức cho trẻ con Cuba.

Ngoài ra, không có các buổi lễ chính thức nào được tổ chức với sự tham dự của Chủ Tịch nước Cuba, vốn đang trong tình trạng sức khỏe suy yếu.

Ông Fidel Castro đã không xuất hiện trước công chúng từ tháng Bảy năm 2006, khi ông tạm thời trao quyền cho bào đệ, ông Raul Castro, trước khi trải qua một cuộc giải phẫu.

Tuy không xuất hiện trước công chúng, băng thâu hình được trình chiếu cho thấy ông Castro gặp gỡ với các giới chức quốc tế, đồng thời các bài xã luận đăng trên báo chí nhà nước cũng đăng tên Chủ Tịch Castro là tác giả.

Những bài viết này đề cập đến nhiều đề tài khác nhau, kể cả nhiên liệu sinh học, và điều mà tác giả gọi là “chủ nghĩa đế quốc Mỹ”.

Ông Fidel Castro chiếm quyền trong cuộc cách mạng năm 1959. Tình trạng sức khỏe của ông vẫn được coi là một bí mật quốc gia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG