Đường dẫn truy cập

Phó Chủ Tịch FIFA muốn ngăn cản cơ hội tranh đăng cai World Cup 2018 của Anh


Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, ông Jack Warner, tuyên bố sẽ bằng mọi cách ngăn cản nỗ lực tranh quyền đăng cai World Cup năm 2018 của nước Anh.

Trả lời phỏng vấn hãng truyền thông BBC, ông Waner nói rằng “Anh là đối tượng hay chọc giận, không có ảnh hưởng gì đáng kể trong làng bóng đá, và là nước không được thế giới ưa thích tại Châu Âu.”

Phó chủ tịch FIFA, đồng thời là chủ tịch CONCACAF, tức Liên Đoàn Bóng Đá Bắc, Trung Mỹ và khu vực Caribe, nói rằng: “nếu World Cup năm 2018 được chuyển về châu Aâu, thì Anh cũng khó có cơ hội tranh được quyền đăng cai. Có thể là Ý, Tây Ban Nha hoặc thậm chí Pháp, chứ không ai ưa thích nước Anh cả.”

Ông Warner lo ngại rằng riêng Anh sẽ trở thành một đối thủ đáng ngại của cả khu vực CONCACAF trong cuộc đua tranh quyền đăng cai giải vô địch bóng đá danh giá nhất hành tinh vào năm 2018.

Theo quy định hiện nay, các đại diện trong ban chấp hành của FIFA biểu quyết chọn ra nước để trao quyền đăng cai World Cup. Hiện FIFA chưa chọn ra châu lục nào cho World Cup sau năm 2014.

Giới hâm mộ tin rằng FIFA sẽ áp dụng cách thức là hai châu lục vừa tổ chức hai kỳ World Cup mới nhất sẽ không được nằm trong danh sách xét chọn để tổ chức kỳ World Cup kế tiếp. Trong trường hợp của World Cup 2018, thì châu Phi và Nam Mỹ sẽ không nằm trong danh sách xét chọn.

Tin cho hay ngay đầu năm tới Anh Quốc sẽ chính thức khởi động chiến dịch vận động tranh quyền đăng cai World Cup 2018. Chính phủ Anh hứa ủng hộ nỗ lực này, và mới đây đã bổ nhệm cựu bộ trưởng thể thao Richard Caborn làm đại sứ World Cup của nước sản sinh ra môn thể thao vua này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG