Đường dẫn truy cập

Nguyễn Tấn Tiến: Dòng Nhạc Từ Miền Duyên Hải Canada


Trong một chuyến đi xa, người thực hiện chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống đã có dịp gặp gỡ và trao đổi với một người viết nhạc mà những sáng tác của anh đã gây được khá nhiều ấn tượng, về âm điệu cũng như về ý tưởng.

Ðó là Nguyễn Tấn Tiến mà Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hịen dành cho anh một chương trình đặc biệt hôm nay để giới thiệu đến quí vị một số ca khúc của một người từ lâu đã miệt mài viết nhạc một cách âm thầm này.

Nơi Nguyễn Tấn Tiến cùng gia đình cư ngụ là thành phố Halifax, thủ đô của tỉnh bang Nova Scotia thuộc miên duyên hải nằm về phía Đông Canada, sát Đại Tây Dương.

Với số người Việt ở đây chỉ vỏn vẹn trên dưới 300 người, Nguyễn Tấn Tiến được coi là một khuôn mặt nổi bật trong những sinh họat văn nghệ từ 23 năm qua, tức 2 năm sau khi vợ chồng anh đặt chân tới thành phố vùng biển này vào năm 1982.

Với lòng nhiệt thành và hăng say họat động của mình, Nguyễn Tấn Tiến đã đến với những sinh họat văn nghệ của cộng đồng người Việt nhỏ bé ở Halifax. Anh đã dồn mọi khả năng của mình để mang lại phần nào sinh khí cho một nhóm người Việt sống rải rác trong một thành phố có dân số khỏang trên 300,000 người này.

Với bản tính năng động, vui vẻ và cởi mở, anh có khả năng làm MC, viết kịch bản, ca hát, chơi nhạc, đóng kịch, sắp xếp và điều hợp chương trình, vv...nên ít nhiều đã mang lại nguồn vui cho những người đồng hương vào những dịp Trung Thu, Giáng Sinh hay Tết Nguyên Đán...

Mời quí vị đến với dòng nhạc của Nguyễn Tấn Tiến trong chương trình Nghệ Sĩ Và Đời Sống do Trường Kỳ thực hiện...


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG