Đường dẫn truy cập

Phi hành gia tàu Endeavour thực hiện chuyến đi bộ đầu tiên trong không gian


Hai phi hành gia trên phi thuyền con thoi Endeavour đã bắt đầu cuộc đi bộ trong không gian để tiếp tục công tác xây dựng trên Trạm Không Gian Quốc Tế và xem xét tình trạng có thể hư hại đối với tàu con thoi.

Cơ Quan Không Gian Hoa Kỳ, NASA, cho biết trong cuộc đi bộ kéo dài trong 6 tiếng rưỡi đồng hồ hôm thứ bảy là để các phi hành gia lắp đặt một dàn kim loại cho trạm không gian, với sự trợ giúp của một cánh tay robot để di chuyển nó vào vị trí.

Các phi hành gia cũng sẽ xem xét một vết lõm trên tấm cách nhiệt của phi thuyền được phát hiện hôm thứ sáu trong khi phi thuyền tiến đến trạm không gian để cập vào trạm.

Các hình ảnh trong video được truyền xuống từ không gian cho hư hại trên tấm cách nhiệt có diện tích khoảng 7,5 centimet vuông.

Các viên chức NASA nghi ngờ là một mảnh nước đá hoặc một miếng xốp cách nhiệt từ bình chứa nhiên liệu bên ngoài phi thuyền đã văng trúng tấm cách nhiệt trong khi phi thuyền được phóng đi hôm thứ tư.

NASA nói rằng các phi hành gia sẽ dùng một thiết bị cảm biến gắn vào cánh tay robot để tìm hiểu thêm về tình trạng của tấm cách nhiệt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG