Đường dẫn truy cập

Intel sẽ xây cơ sở sản xuất ở Việt Nam vào tháng 9/2009


Ông Rick Howarth, Tổng Giám đốc công ty Intel Products Việt Nam cho biết việc xây cơ sở rộng vào khoảng 50,000 mét vuông của công ty tại công viên Saigon Hi-Tech sẽ khởi sự vào tháng chạp dương lịch sắp tới.

Thiết kế một cơ sở sản xuất từ chỗ chưa có gì, không phải là chuyện dễ dàng, nhưng người điều hành Intel tại Việt Nam tin tưởng là cơ sở sắp xây sẽ bắt đầu sản xuất từ tháng 9 năm 2009. Chi phí dự trù cho công tác xây cất nầy là 1 tỉ dollars.

Số kỹ sư làm việc tại đó trong giai đoạn đầu dự kiến sẽ là 500 người và sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm. Ông Rickk Howarth cho biết Intel sẽ mất chừng 3 năm để đưa cơ sở mới đến chỗ sản xuất đồng bộ và vào lúc đó thì công ty trù liệu sẽ có 4000 công nhân để sản xuất mỗi năm 600 triệu bộ “chip” điện tử.

Ông Howarth coi hệ thống cung cấp điện cũ kỹ của thành phố Hồ Chí Minh là điều làm ông lo ngại nhất mặc dầu công ty dự trù điều chỉnh khiếm khuyết đó bằng cách thiết lập một nhà máy điện dành riêng cho dự án nầy, nối kết vào hệ thống điện của cả nước.

Một trở ngại khác nữa là hệ thống giáo dục công nghệ của Việt Nam chưa có khả năng cung ứng đủ các chuyên viên cần thiết vì Việt Nam chưa có nhu cầu đào tạo các chuyên viên loại đó.

Tuy nhiên, theo lời ông Howarth thì Intel đã có kế hoạch giải quyết vấn đề nầy bằng cách tuyển dụng các nhân viên nòng cốt sớm hơn thường lệ rồi đưa họ sang huấn luyện tại các cơ sở khác ở Á Châu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG