Đường dẫn truy cập

Đan Mạch tiếp tục giúp Việt Nam thực hiện các chương trình phát triển trong nước


Phó Thủ Tướng Đan Mạch, ông Bendt Bendtsen đã gặp Phó Thủ Tướng Việt Nam, ông Nguyễn Sinh Hùng tại Hà Nội.

Trong dịp hội kiến, ông Bendtsen có nói rằng chính phủ Đan Mạch sẽ tiếp tục yểm trợ Việt Nam thực hiện các chương trình phát triển trong nước dựa trên chiến lược hợp tác Việt Nam-Đan Mạch từ năm 2006 tới 2010.

Theo tuyên bố của nhà lãnh đạo Đan Mạch thì nỗ lực yểm trợ đó sẽ dành ưu tiên cho thương mại, đầu tư, nông nghiệp, ngư nghiệp và cải tổ hành chánh; chủ yếu nhắm tới việc phát triển kinh tế xã hội và giảm bớt tình trạng nghèo đói ở nông thôn.

Phó Thủ Tướng Đan Mạch còn xác nhận rằng Việt Nam là một nước bạn quan trọng của Đan Mạch tại Á Châu và nhắc lại là chính Đan Mạch đã yểm trợ cho Việt Nam gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới và cho cuộc vận động đưa Việt Nam lên làm một thành viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nhiệm khoá 2008 và 2009.

Ông Bendtsen nói rằng các doanh nghiệp Đan Mạch hoan nghênh những cơ hội và bầu không khí đầu tư thuận lợi mà phía Việt Nam đã tạo ra.

Qua lời tuyên bố của Phó Thủ Tướng Đan Mạch thì họ cũng đang xét tới việc đầu tư vào việc xây dựng hạ tầng cơ sở, hải cảng, nhà máy sản xuất xi măng, vật liệu xây cất, biến chế lương thực và các thức uống nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG