Đường dẫn truy cập

Lãnh sự Anh phản kháng vụ doanh nhân người Anh ở VN bị buộc tội gian lận


Một bài đăng trên báo Telegraph ấn hành tại Anh cho biết các viên chức lãnh sự Anh đã gởi tới chính phủ Việt Nam lời phản kháng về việc xử lý không thoả đáng đối với một doanh nhân người Anh ở Việt Nam.

Ông nầy bị cáo tội gian lận nhưng phiên toà xử ông, định vào tháng trước, lại bị hoãn. Đây là lần đình hoãn thứ tư trong 3 năm. Bị cáo là ông Peter Laking, 59 tuổi, quê ở West Sussex, bị tố giác là đã gạt 2 người trước đây làm ăn chung với ông một số tiền tương đương với 285,000 dollars.

Ông có thể lãnh từ 10 năm tù trở lên nếu bị toà phán là có tội.

Ông Laking cả quyết rằng ông chẳng hề làm gì sai trái và nhất định biện bạch công khai trước toà để bảo vệ thanh danh của ông. Tuy nhiên, ông đã không thể làm được như thế vì toà cứ đình phiên xử.

Chính điều đó, theo tờ Telegraph, đã đưa toà lãnh sự Anh ở thành phố Hồ Chí Minh tới một quyết định bất thường là gởi thư tới Bộ Ngoại Giao Việt Nam yêu cầu nhanh chóng giải quyết nội vụ và chỉ rõ cho thấy là cho tới giờ nầy công tố vẫn chưa đưa ra một bằng cớ nào để buộc tội ông Laking.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Anh xác nhận là các viên chức lãnh sự Anh vẫn tiếp tục thay mặt ông Peter Laking lên tiếng với chính phủ Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG