Đường dẫn truy cập

Michael Vick bị truy tố tội tham gia và bảo kê trò đấu chó


Michael Vick, cầu thủ bóng bầu dục nổi tiếng của Mỹ đang chơi cho đội Atlanta Falcons, mới đây đã bị truy tố về tội tham gia một môn đấu khác bị cấm, đó là môn đấu chó, chứ không phải đấu bóng bầu dục.

Đấu chó là trò chơi đầy “máu me” có từ khá xa xưa. Người chơi trò này cho những con chó “nòi” có đầu và nhất là phần hàm to khỏe cắn nhau. Tương tự như trò đá gà, trong lúc những con chó “tỉ thí” với nhau cho đến chết, thì đám đông theo dõi reo hò, cổ vũ, và quan trọng hơn cả là cá độ với nhau.

Đấu chó vẫn còn được ưa chuộng tại một số nơi trên thế giới, nhưng trò chơi “máu me” này bị luật pháp cấm hoàn toàn tại bắc Mỹ.

Michael Vick và ba bị cáo khác tuyên bố trước tòa rằng họ không phạm tội tham gia và tổ chức đấu chó. Tòa tạm trả tự do cho các bị cáo để chờ phiên xét xử vào ngày 26 tháng 11 tới đây.

Đám đông những người mến mộ đã tập trung trước tòa và đồng thanh hoan hô khi Michael Vick bước vào tòa án ở Richmond, bang Virginia. Tòa án cấp quận đã cáo buộc các bị cáo tội tham gia và tổ chức đấu chó, sở hữu và huấn luyện loại chó nòi pitbull, và tổ chức các hoạt động liên quan đến trò đấu chó dọc theo ranh giới tiểu bang.

Các bị cáo phải giao nộp sổ hộ chiếu, và không được phép đi khỏi khu vực thường trú nếu không có phép của tòa án, đồng thời không được nuôi và sở hữu chó trong thời gian chờ xét xử.

Vụ án này khởi sự khi các nhân viên an ninh phát hiện ra nhiều chó và những phương tiện để chơi môn đấu chó tại khu vực nhà riêng của Michael Vick. Khi các nhân viên điều tra vào cuộc, họ phát hiện ra 66 con chó, trong đó có 55 con pitbull trong khu vực nhà riêng của cầu thủ bóng bầu dục này. Michael Vick nói rằng hoàn toàn không biết gì về chuyện đấu chó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG