Đường dẫn truy cập

Việt Nam, Trung Quốc mở hội thảo về lý thuyết xã hội chủ nghĩa


Các viên chức cao cấp của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Đảng Cộng sản Việt Nam đã tham dự một cuộc hội thảo về lý thuyết xã hội chủ nghĩa, diễn ra hôm thứ bảy vừa qua tại Quế Dương, thủ phủ của tỉnh Quí Châu ở miền tây nam Trung Quốc.

Ông Lưu Vân Sơn, thành viên Bộ Chính Trị Ủy Ban Trung Ương Đảng CS Trung Quốc và ông Tô Huy Rứa, một thành viên Bộ Chính Trị Ủy Ban Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã đọc diễn văn tại cuộc hội thảo.

Ông Lưu Vân Sơn nhắc tới sự kiện Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia “sông liền sông núi liền núi”, chưa kể cùng chia sẻ những lý tưởng và quyền lợi chung.

Ông còn thêm là Trung Quốc muốn cùng với Việt Nam gia tăng cố gắng thăm dò những phương thức xây dựng xã hội chủ nghĩa trong khi tiếp tục học hỏi lẫn nhau trong quá trình nầy.

Ông Tô Huy Rứa của Đảng Cộng sản Việt Nam thì đã duyệt lại những thành quả và kinh nghiệm lý thuyết đã thu thập được trong tiến trình cải cách thực hiện tại Việt Nam trong 2 thập niên qua.

Ông Rứa nói rằng lúc nào Việt Nam cũng quan tâm, nghiên cứu và học hỏi những kinh nghiệm của Trung Quốc. Ông còn tin rằng cuộc hội thảo sẽ nâng những trao đổi và thảo luận về lý thuyết giữa hai đảng lên cao hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG