Đường dẫn truy cập

Sáu người bị kết án tù vì tội buôn bán phụ nữ Việt Nam sang Malaysia


Một toà án tại thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên án tù 6 người về tội dụ dỗ đưa hơn 120 phụ nữ Việt Nam sang Malaysia bán cho những ông già tàn tật bên đó.

Phiên toà diễn ra trong ngày thứ năm, trong đó bị cáo Trần Thị Mỹ Phương bị tuyên án 12 năm tù và chồng bà nầy, một người Đài Loan tên là Tsai I Hsein, bị 7 năm. Ngoài ra thì còn 4 bị cáo khác, bị tuyên án tù từ 5 năm tới 10 năm.

Chánh án Trần Thị Hồng Việt cho biết bọn buôn người nầy đã đưa 126 phụ nữ Việt Nam sang Malaysia từ tháng tư năm 2005 tới tháng 6 năm ngoái. Bà thêm rằng bọn họ hứa với các nạn nhân, hầu hết là những người sống ở miền tây nam bộ, rằng họ sẽ giúp kiếm chồng cho những người đó mặc dầu trên thực tế thì các phụ nữ nầy đều đã bị bán cho một tay trung gian ở Malaysia với giá từ 1,500 dollars tới 2,000 dollars tùy tuổi tác và nhan sắc.

Theo bà Chánh Án thì sau đó các nạn nhân bị đưa ra bán ở các quán rượu với giá có khi lên tới 6,300 dollars một người. Người mua phần đông đều là những ông già tật nguyền. Bà Trần Thị Hồng Việt cho hay là hơn 10 nạn nhân đã thoát về tới Việt Nam và trình báo cảnh sát.

Tin ghi là đã có hàng ngàn phụ nữ Việt Nam bị bán sang Trung Quốc và các nước khác ở Đông Nam Á để làm nô lệ tình dục hoặc bị cưỡng ép vào những cuộc hôn nhân ngoài ý muốn của họ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG