Đường dẫn truy cập

Trò chuyện với 'thần bài' Lâm Tuấn


Mới đây một người Canada gốc Việt đã đoạt giải nhì môn Poker toàn thế giới năm 2007. Trong cuộc trò chuyện với Ban Việt Ngữ Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA, “thần bài” Lâm Tuấn cho biết anh sẽ dùng số tiền thắng giải đánh bài danh tiếng này để xây một ngôi chùa cho ngôi làng thân thương của anh tại Việt Nam.

Thần bài Lâm Tuấn khiêm tốn nói rằng anh đã may mắn đoạt giải nhì của giải vô địch Poker thế giới năm 2007 vừa được tổ chức tại Las Vegas.

Theo anh Tuấn thì môn bài poker chơi giống như bài xì phé, và hàng năm Las Vegas tổ chức giải vô địch một lần, mang tên là World Series of Porker, quy tụ các đối thủ xuất sắc nhất thế giới về tranh tài.

Do đó để lọt đến vòng chung kết và đoạt giải nhì như vậy, chắc chắn không chỉ có yếu tố may mắn không thôi.

Giải nhất trị giá 8 triệu 250 ngàn đôla thuộc về nhà quán quân Jerry Yang, một người Mỹ gốc Lào.

Với số tiền thưởng của giải nhì là 4 triệu 800 ngàn đôla, thần bài Lâm Tuấn cho biết anh nghĩ ngay tới việc xây một ngôi chùa ở quê làng của anh tại Việt Nam.

Anh Tuấn cho biết có rất nhiều người Việt chơi môn này và trở thành nổi tiếng tại sòng bạc thế giới Las Vegas.

Theo dõi câu chuyện của thần bài Lâm Tuấn thì xem ra cờ bạc không nhất thiết lúc nào cũng là 'bác của thằng bần', mà đôi lúc 'bác thằng bần' lại giúp xây được 'chùa to' và làm được từ thiện cho nhiều người.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống toàn bộ bài phỏng vấn:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG