Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ lạm phát trong tháng 7 của Việt Nam lên tới 8,4%


Việt Nam loan báo hôm thứ ba là tỉ lệ lạm phát trong tháng 7 lên tới 8,4% vì giá thực phẩm, nhà cửa và thuốc men đều gia tăng. Những con số dự đoán cho thấy giá cả gia tăng đã đẩy tỉ lệ lạm phát lên cao hơn mục tiêu tiên khởi mà chính phủ nhắm tới là dưới 7%.

Mới đây, Bộ Tài Chính đã duyệt lại các số liệu đã dự đoán sau khi giá cả trong tháng 5 và tháng 6 tăng nhanh hơn mức đã được tiên liệu.

Tổng Cục Thống kê ước tính là đến nay thì giá tiêu dùng đã tăng 6,2% trong năm 2007. Tháng 8 sắp tới có thể tăng thêm 1,4% sau khi tăng 0,9% theo ước đoán cho tháng 7 nầy.

Theo lời viên chức thuộc Tổng Cục Thống Kê thì giá thực phẩm sẽ còn tăng vi bịnh cúm gia cầm và vì dịch bịnh liên cầu lợn bộc phát ở trung bộ.

Các số liệu sơ khởi cho thấy thực phẩm – chiếm 42,8% giá tiêu thụ cơ bản trên toàn quốc – tăng 15% trong tháng 7 nầy so với 1 năm trước đây.

Liên hệ tới dịch bịnh gia súc vừa nói thì thông tấn xã AFP cũng có trích đăng lại một tin do đài truyền hình nhà nước Việt Nam loan báo hôm thứ ba, theo đó thì đã có một người đàn ông Việt Nam nữa qua đời vì bịnh liên cầu lợn.

Đây là nạn nhân thứ 3 chết vì bịnh đó. Tin ghi nạn nhân là người ở thành phố Huế, cũng là nơi đã có một người khác bị nhiễm bịnh.

Hôm thứ hai, giới hữu trách Việt Nam cho biết đã có 2 người thiệt mạng và 42 người bị nhiễm trùng từ đầu năm tới nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG