Đường dẫn truy cập

Cổ động viên Iraq ăn mừng vào bán kết Asian Cup, 3 người thiệt mạng


Những người Iraq, quá vui mừng trước thắng lợi của đội banh của họ ở vòng tứ kết giải vô địch bóng đá Á Châu hôm thứ bảy, đã nổ súng ở khắp thủ đô Baghdad gây thiệt mạng cho 3 người. Cảnh sát cho biết còn có ít nhất 25 người bị thương.

Trước đó hôm thứ bảy, quân đội Mỹ nói rằng 6 phần tử nổi dậy đã bị hạ sát và 6 tên khác bị thương trong một cuộc oanh kích ở hướng bắc thủ đô trong đêm chủ nhật.

Một tuyên bố cho biết vụ oanh kích diễn ra sau khi những người đàn ông võ trang bắn vào lực lượng Mỹ trong thành phố Husseiniyah.

Trong một tin khác, các lực lượng Mỹ nói rằng binh sĩ Iraq và binh sĩ liên minh đã bắt giữ một chính trị gia người Iraq, bị cáo buộc có liên quan với mạng lưới khủng bố al Qaida, nhưng không cho biết tên người này.

Một tuyên bố cho biết hôm thứ sáu binh sĩ Iraq đã bất ngờ lục soát một tư gia để bắt một thành viên hội đồng ở thành phố As-Sadiyah.

Quân đội nói rằng người này trước đây từng làm thị trưởng, và bị cáo buộc có liên quan đến các vụ bắt cóc, giết người và tống tiền trong tỉnh Diyala.

Binh sĩ Iraq đã được các lực lượng hành quân đặc biệt Mỹ cố vấn trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG