Đường dẫn truy cập

HRW chỉ trích Việt Nam về vụ giải tán nông dân khiếu kiện


Tổ chức quốc tế tranh đấu cho nhân quyền, Human Rights Watch, đã lên tiếng sau khi công an dẹp cuộc biểu tình ôn hoà của các nông dân khiếu kiện tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ tư.

Theo tổ chức nầy thì hành động đó chứng tỏ rằng Việt Nam vẫn không dung chấp bất cứ ai chỉ trích chính phủ và những giới hạn mà chính phủ áp đặt trên quyền tự do phát biểu và hội họp của người dân.

Human Rights Watch nhắc lại sự kiện nông dân từ hơn một chục tỉnh ở nam bộ đã biểu tình trước trụ sở Quốc Hội 2 ở Sài Gòn từ 1 tháng nay để phản đối việc truất hữu đất đai của họ mà không bồi thường thoả đáng.

Những người mục kích vụ đàn áp cho biết công an đã dẹp băng-rôn và biểu ngữ của người biểu tình và bắt một số lên xe buýt.

Bà Sophie Richardson, Phó Giám Đốc bộ phận Á Châu của Human Rights Watch nói rằng vụ đàn áp chứng tỏ chính phủ ở Hà Nội vẫn tiếp tục tước đoạt các quyền cơ bản của người dân.

Bà nói thêm rằng nếu Việt Nam thực sự gia nhập cộng đồng quốc tế thì chính quyền phải dung chấp những người bất đồng ý kiến thay vì đàn áp họ.

Thông cáo của tổ chức Human Rights Watch ghi nhận là lâu nay chính quyền Việt Nam vẫn không ngớt xâm phạm quyền tụ họp và phát biểu một cách ôn hoà của những người bất đồng và những người phản kháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG