Đường dẫn truy cập

Tuyển Việt Nam sẽ gây thêm 'chấn động' trong trận với Iraq?


Báo chí ở Bangkok đã nói tới chuyện đội tuyển bóng đá Việt Nam có thể sẽ tạo một chấn động khác nữa trong trận đấu với Iraq ngày thứ bảy ở vòng tứ kết giải vô địch bóng đá Á Châu.

Trước đây, chẳng có mấy ai tin rằng Việt Nam có thể vào tới tứ kết. Càng có it người hơn nữa tin rằng Việt Nam có thể thắng Iraq, đội bóng được coi là trên chân. Họ nhận xét là trên giấy tờ thì coi như Iraq sẽ vào bán kết.

Tuy nhiên huấn luyện viên đội Việt Nam, ông Alfred Riedl, lại tin rằng đội tuyển Việt Nam vẫn còn may mắn dù ông nhìn nhận là tuyển thủ Iraq to lớn, mạnh khoẻ và trội hơn các tuyển thủ trẻ của Việt Nam.

Ông Riedl nói với thông tín viên Reuters rằng đội tuyển Việt Nam may mắn lắm mới vào tới đây; nhưng theo ông thì may mắn là một nhân tố quan trọng trong bộ môn bóng đá.

Tin của Reuters ghi nhận là người ta ngỡ rằng Việt Nam sẽ 'đội sổ' trong toán B. Nhưng nhờ hậu thuẫn nồng nhiệt của khán giả và nhờ cái nóng nung người của Hà Nội mà vào tới tứ kết lần đầu tiên kể từ năm 1960, chỉ thua có đội tuyển 3 lần chiếm chức vô địch là đội tuyển Nhật.

Hy vọng thành công của các nước vùng Đông Nam Á nay đều đặt cả vào Việt Nam sau khi 3 quốc gia cùng đứng ra tổ chức giải vô địch lần nầy là Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều đã bị loại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG