Đường dẫn truy cập

Công an giải tán dân oan khiếu kiện


Trong ngày thứ năm, tin quốc tế cho hay cuộc biểu tình khiếu kiện đất đai của nông dân trước trụ sở Quốc Hội 2 ở TPHCM đã bị đàn áp. Tin do AFP loan đi cho biết công an đã xông vào giải tán mấy trăm người căng lều trại phản kháng từ gần cả tháng nay.

Một số người biểu tình gọi điện thoại cho AFP biết họ đã bị dẹp vào lúc gần nửa đêm thứ tư. Theo lời một người trong số những dân oan nầy thì họ sẽ được đưa về nguyên quán.

Bà Vũ Thiên Nga, một người có mặt ở địa điểm biểu tình, cho biết rằng vụ đàn áp đã gây thương tích cho một số người chưa rõ là bao nhiêu.

Bà Nga có người chị là bà Vũ Thanh Phương, đại diện cho đồng bào khiếu kiện ở tỉnh Ðồng Nai. Bà Nga cho biết bà Phương đã được công an đưa về câu lưu ở Ðồng Nai sau khi bị bắt về đồn công an quận Phú Nhuận cùng với vài người khác.

Trong cuộc phỏng vấn vào khoảng giờ chiều thứ năm giờ Việt Nam, bà Nga cho biết thêm rằng: khu vực quanh trụ sở quốc hội 2, gần phi trường Tân Sơn Nhất hiện giờ đã bị phong tỏa, tuy vẫn còn một số người tụ tập gần đó để chuẩn bị biểu tình trở lại.

Trước đó, một viên chức thuộc Mặt Trận Tổ Quốc được báo chí địa phương trích lời nói rằng ông mong đồng bào bình tâm suy nghĩ bởi vì kéo nhau về thành phố Hồ Chí Minh để khiếu kiện chỉ gây thiệt hại lớn cho họ mà sẽ chẳng mang lại kết quả gì.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG