Đường dẫn truy cập

16 binh sĩ Pakistan bị bắn chết ở ở tỉnh Bắc Waziristan


Các giới chức Pakistan cho hay những người mà họ nghi là các phần tử chủ chiến đã nổ súng vào một đoàn xe của quân đội ở vùng thuộc các bộ tộc phía Tây Bắc của Pakistan, làm thiệt mạng ít nhất 16 binh sĩ.

Các giới chức tình báo nói rằng có ít nhất 14 binh sĩ khác bị thương trong cuộc tấn công ngày hôm nay ở tỉnh Bắc Waziristan. Một vài kẻ tấn công cũng đã bị thương hay bị thiệt mạng.

Trước đó, một quả bom bên đường đã nổ gần một đoàn xe của quân đội cũng trong vùng này, gây thương tích cho một nhân viên an ninh và 6 thường dân.

Tổng thống Pakistan, ông Pervez Musharraf phát biểu hôm nay rằng ông sẽ không ban hành tình trạng khẩn cấp để đối phó với sự gia tăng các cuộc tấn công của các phần tử chủ chiến.

Đã có trên 100 người bị thiệt mạng do bom hoặc bị bắn chết ở khu vực Tấy Bắc Pakistan trong tháng này.

Các cuộc tấn công cũng nổ ra ngay tại thủ đô Pakistan. Hôm nay số người chết trong một vụ tấn công bằng bom tự sát vào một đám người tụ họp chống chính phủ tại thủ đô Islamabad tăng lên 16 người.

Có ít nhất 60 người được đưa tới bệnh viện sau vụ tấn công vào tối hôm qua ở bên ngoài tòa án Islamabad, nơi mà ông Iftikhar Mohammed Chaudhry - vị chánh án Tối cao Pháp viện bị đình chỉ công tác, sẽ đọc một bài diễn văn.

Ông Chaudhry chưa đến địa điểm này lúc xảy ra vụ nổ. Một nhà làm luật thuộc phe đối lập, ông Iqbal Zafar Jhagra đã chứng kiến vụ tấn công bằng bom và nói rằng: Chỉ có một người đáng bị đổ lỗi cho các vụ này đó là tướng Musharraf, bởi vì những chính sách của ông này mà những người vô tội bị giết.

Tướng Musharraf đã cách chức ông Chaudhry hồi đầu năm nay và cáo buộc ông này lạm dụng chức quyền. Việc này đã nhanh chóng gây ra những cuộc biểu tình phản đối chính phủ trên cả nước.

Bạo động đã tăng mạnh ở Pakistan kể từ khi các lực lượng chính phủ đột kích Ngôi Đền đỏ tại thủ đô Islamabad hồi tuần trước để chấm dứt vụ vây hãm kéo dài cả tuần và giết chết 75 người ủng hộ các giáo sĩ Hồi giáo cực đoan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG