Đường dẫn truy cập

Khánh thành làng thiếu nhi SOS ở Đồng Hới


Hoạt động từ thiện của một cựu cầu thủ quốc tế người Đức đã được tường trình trên các bản tin quốc tế. Theo tin nầy thì Thomas Helmer và vợ ông là diễn viên Yasmina Filali đã chính thức khánh thành làng thiếu nhi SOS ở Đồng Hới.

Làng nầy cùng với vườn trẻ SOS là một phần trong cuộc vận động mệnh danh là “6 làng trong năm 2006” do Tổng Cục Bóng Ðá Thế Giới và tổ chức “Làng Thiếu Nhi SOS” phối hợp thực hiện. Làng có một sân rộng, trên đó trẻ có thể chơi bóng.

Vợ chồng ông Helmer mang theo 50 quả bóng và đám trẻ trong làng đã được dịp xếp hàng “sút” vào gôn do chính ông Helmer làm thủ môn.

Làng thiếu nhi SOS có thể cưu mang 120 em.

Tổ chức từ thiện Làng Thiếu Nhi SOS phối hợp với chính quyền địa phương tuyển lựa các thiếu nhi nghèo khổ để đưa tới săn sóc. Phần đông các em nầy là cô nhi. Bên cạnh làng còn có vườn trẻ có thể thu nhận 180 học sinh. Vườn trẻ nầy được dành cho cả các thiếu nhi trong vùng.

Làng thiếu nhi ở Đồng Hới là làng thứ nhì trong cuộc vận động thiết lập 6 làng thiếu nhi SOS năm 2006 như đã nói. Ngôi làng thứ nhất đã được mở ra tại Morelia bên Mexico.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG