Đường dẫn truy cập

FIFA muốn bỏ thể thức đấu thêm giờ sau giờ đấu chính kết thúc hòa


Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Quốc Tế, tức FIFA, ông Sepp Blatter, cho biết ông ủng hộ ý tưởng bỏ giờ đấu phụ để đi thẳng vào đá 11 mét luân lưu sau khi giờ đấu chính kết thúc bằng tỉ số hòa.

Ông Batter vừa bày tỏ ý kiến như vừa nêu tại Venezuela, nơi vòng chung kết giải vô địch bóng đá Nam Mỹ vừa diễn ra. Giải đấu này không áp dụng thể thức đấu thêm hai hiệp phụ nếu giờ đấu chính kết thúc với tỉ số hòa.

Ông Blatter nói với ban lãnh đạo Liên Đoàn Bóng Đá Nam Mỹ rằng “tốt hơn là hai đội nên đi ngay vào đá 11 mét luân lưu để phân thắng bại cho trận đấu, thay vì đấu thêm hai hiệp phụ khi tỉ số vẫn có thể hòa, và nhất là nay không còn áp dụng luật bàn thắng vàng nữa.”

Tuy nhiên Chủ tịch Blatter không nói thêm chi tiết về ý kiến của ông hoặc không đề cập đến liệu thể thức đó có sẽ được sớm áp dụng cho World Cup hay không.

Hầu hết các giải vô địch bóng đá lớn trên thế giới, trong đó có World Cup và Euro, hay Champions League, từ lâu nay vẫn áp dụng thể thức đấu thêm 30 phút, chia thành hai hiệp phụ, để phân thắng bại sau kết quả hòa ở giờ đấu chính. Nếu kết quả sau hai hiệp phụ vẫn hòa thì hai đội sẽ phân cao thấp bằng loạt đá luân lưu từ chấm 11 mét.

Luật bàn thắng vàng là đội nào ghi được bàn thắng trong giờ đấu phụ thì đội đó thắng, và trận đấu kết thúc ngay thời điểm bàn thắng được ghi. Luật bàn thắng vàng trước đây được áp dụng tại các giải Euro 1996 và 2000, và tại World Cup 1998 và 2002.

Ngoài ra ông Batter còn khen ngợi công tác tổ chức giải Copa America của Venezuela. Ông nói rằng “trong một khoảng thời gian rất hạn hẹp, Venezuela đã hoàn thiện các cơ sở hạ tầng tuyệt vời để phục vụ giải. Đây là những ưu điểm giúp nước này tranh quyền đăng cai các cuộc tranh tài quốc tế khác, mà trước mắt sẽ là giải vô địch bóng đá thế giới U-20.”

Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Nam Mỹ, Nicolas Leoz cũng lên tiếng khen ngợi rằng “giải đấu đã được tổ chức một cách xuất sắc ngoài sự mong đợi. Thành tích này sẽ là một niềm tự hào và là một tấm gương cho các thế hệ tương lai của Venezuela.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG