Đường dẫn truy cập

Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ, Lady Bird Johnson, tạ thế


Cựu Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ, Lady Bird Johnson, đã tạ thế, hưởng thọ 94 tuổi. Một nữ phát ngôn viên của gia đình nói rằng, bà quả phụ của Tổng Thống Lyndon Johnson qua đời ngày hôm qua vì già yếu tại tư thất ở Austin, Texas.

Bà Johnson được nhập viện hồi tháng Sáu vì bị sốt. Sức khỏe của Bà đã suy yếu từ nhiều năm nay sau khi bị một cơn đột quỵ hồi năm 2002.

Phu quân của bà, thường được biết tới với cái tên tắt là LBJ, đã kế nhiệm Tổng Thống John F. Kennedy sau khi ông bị ám sát, và đã đảm nhiệm chức vụ Tổng Thống từ năm 1963 tới năm 1969.

Ông qua đời năm 1973. Bà Johnson sinh hạ tại Karnack, một thị trấn nhỏ ở miền Đông tiểu bang Texas, và đã theo học tại Trường Đại Học Texas ở Austin.

Bà đã gặp ông Lyndon Johson tại đó và nhận lời đề nghị lập gia đình với ông ngay lần thứ nhì ông mời đi chơi. Sau này khi nhớ lại kỷ niệm thời đó, bà đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình rằng bà nghĩ là cả hai người đều biết là sống chung với nhau sẽ hạnh phúc.

Trong khi là đệ nhất phu nhân, bà Johnson là một người hoạt động tích cực cho các chương trình giáo dục để giúp những trẻ em kém may mắn cũng như cho những nỗ lực bảo vệ môi trường.

Bà đã vận động quốc hội thông qua đạo luật Làm Đẹp Xa Lộ. Đạo luật này dẹp bỏ những bảng hiệu ven một số các xa lộ liên bang.

Tổng Thống Bush và Đệ Nhất Phu Nhân Laura Bush nhớ tới Bà Johnson như là một người bạn tốt cũng như là một phụ nữ duyên dáng và thân mật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG