Đường dẫn truy cập

Tướng Musharraf sẽ phát biểu trước dân chúng Pakistan


Tổng thống Pakistan, tướng Pervez Musharraf dự định phát biểu trước quốc dân hôm nay về vụ tấn công vào Đền thờ Đỏ trong tuần này làm hơn 80 người thiệt mạng.

Hồi sớm hôm nay, nhà chức trách đã chôn cất thi thể của mấy chục phần tử chủ chiến Hồi giáo bị hạ sát trong cuộc vây hãm.

Giáo sĩ Abdul Rashid Ghazi, người cầm đầu cuộc kháng cự tại ngôi đền, đã được chôn cất hôm nay tại Basti Abdullah, là nơi sinh quán của ông trong tỉnh Punjab. Hàng ngàn người đã dự tang lễ của ông.

Bộ trưởng thông tin Pakistan, ông Tariq Azim thì nói rằng chính phủ đang chuẩn bị trước một cuộc trả thù của phe chủ chiến. Quân đội Pakistan đã đưa các cơ quan truyền thông đi tham quan khu Đền thờ Đỏ hôm nay.

Các ký giả được cho thấy một kho vũ khí và một căn phòng tối mà quân đội nói là tay đánh bom tự sát đã chết cùng với ít nhất vài người khác.

Phát ngôn viên quân đội, thiếu tướng Wahid Arshad nói với các phóng viên rằng trong số 75 thi thể tìm được trong khu này cho đến nay, có 19 thi thể bị thiêu không còn nhận dạng được nữa.

Phát ngôn viên này nói các giới chức không thể xác định là có phụ nữ và trẻ em trong số các thi thể không nhận diện được nữa hay không. Có ít nhất 9 binh sĩ Pakistan bị hạ sát trong cuộc giằng co kéo dài 8 ngày tại ngôi đền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG