Đường dẫn truy cập

HLV Riedl ước mơ các cầu thủ Việt Nam cao hơn


Huấn luyện viên người Áo của đội bóng đá Việt Nam, ông Alfred Riedl, vừa bày tỏ một mơ ước là giá mà các cầu thủ hơi thấp bé của ông cao lên được chừng 10 centimet thì họ còn có nhiều triển vọng đạt tới chiến thắng trên các sân bóng quốc tế hơn nữa. Nhưng ông đã phải thở dài mà nhìn nhận rằng tầm vóc của các tuyển thủ Việt Nam đã khiến họ không thể giao đấu kiến hiệu hơn.

Thành tích 2 bàn trắng mà đoàn tuyển thủ Việt Nam ghi được trước Liên Hiệp Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập trong trận khai mạc giải túc cầu vô địch Á Châu đã được liên tục nhắc tới. Nhưng thành tích làm nức lòng giới mộ điệu đó lại được ông Riedl khiêm nhường cho là nhờ may mắn. Ông nói rằng nếu may thì đoàn bóng Việt Nam có thể ghi được chừng 3 bàn thắng nhờ những cú đánh đầu.

Còn ngoài ra thì họ chẳng làm được gì hơn, bởi vì cầu thủ Việt Nam chỉ cao có 1 mét 70 so với độ cao trung bình 1 mét 82 của cầu thủ các đoàn khác.

Ông Riedl kể là khi tuyển Việt Nam đụng với các đoàn bóng Ả Rập thì thường là đối phương có từ 5 đến 8 cầu thủ cao hơn các cầu thủ Việt Nam, khiến cho những cú tạt từ biên hoặc quả phạt góc của họ trở nên rất nguy hiểm.

Ông xác nhận là các cầu thủ Việt Nam cũng đã tập truy cản theo lối kèm sát từng người và cũng đã tập đá tạt ngang như thế; nhưng ông đành chịu không có cáchh nào làm cho họ cao hơn được .

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự giải vô địch túc cầu Á Châu kể từ 47 năm qua nhờ là 1 trong số 4 nước cùng đứng ra tổ chức giải.

Đây cũng là lần đầu tiên huấn luyện viên người Áo 57 tuổi nầy kỳ vọng đưa được đội tuyển Việt Nam lên hạng nhất trong số các nước Đông Nam Á

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG