Đường dẫn truy cập

VN sẽ được quốc tế yểm trợ để các tiêu chuẩn an toàn nông nghiệp


Việt Nam sẽ được quốc tế yểm trợ để cải thiện tình trạng an toàn và nâng cao chất lượng của các nông sản trong nước.

Tin về vấn đề nầy do phái viên của thông tấn xã UPI ghi nhận từ trụ sở Ngân Hàng Phát Triển Á Châu ở Manila, theo đó thì ngân hàng nầy sẽ cung ứng cho Việt Nam 750,000 dollars để thực hiện một dự án mà chung cuộc có thể cần đến 950,000 dollars.

Mục đích là để giúp chính phủ Việt Nam thực thi một kế hoạch hành động hầu cải tiến các tiêu chuẩn an toàn trong nông nghiệp và gia tăng con số các tiểu thương trong lãnh vực nông nghiệp.

Ngân khoản tài trợ của Ngân Hàng Phát Triển Á Châu được cung ứng giữa lúc quốc tế đang ngày càng quan ngại đối với mức độ an toàn của lương thực sản xuất tại Trung Quốc.

Theo ngân hàng thì trong mấy năm qua, Việt Nam đã trở thành một nước xuất khẩu lương thực ngày càng nhiều trong khi tình trạng vệ sinh của thịt và dư lượng của các chất thuốc diệt trừ sâu chuột còn sót lại trong lương thực xuất khẩu của Việt Nam đã ngày càng làm nhiều người quan ngại.

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu ghi thêm rằng chính vì thiếu tiền và thiếu nhân sự nên chính phủ Việt Nam đã không thể thi hành các luật lệ kiểm soát sản xuất và xuất khẩu lương thực một cách chu đáo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG