Đường dẫn truy cập

13 người Việt 'biến mất' khi đi du lịch Nam Triều Tiên


Thẩm quyền di trú Nam Triều Tiên loan báo hôm thứ tư là 13 người Việt đã biến dạng khi đi thăm đảo nghỉ mát Jeju ở Nam Triều Tiên cùng với một đoàn du khách.

Một viên chức sở di trú đảo Jeju cho thông tấn xã AFP biết là số người đó đã biến mất tại một khách sạn dành cho du khách trên đảo. Họ bị nghi là đã bỏ trốn.

Trong tổng cộng 4 trường hợp tương tự ghi nhận trong năm nay; đã có 18 người Việt biến dạng như thế trên đảo nghỉ mát ở Nam Triều Tiên nầy.

Nam Triều Tiên đã trở thành địa điểm thu hút công nhân từ các nước nghèo. Tháng rồi, tàu tuần duyên Nam Triều Tiên đã chận bắt một tàu hàng Trung Quốc chở theo 88 người di trú bất hợp pháp sau một cuộc săn đuổi kéo dài cả 6 tiếng đồng hồ ngoài khơi đảo Jeju.

Cũng hồi tháng 6; có 20 thuỷ thủ người Indonesia và người Việt Nam đã nhảy ra khỏi 2 chiếc tàu đánh cá của họ, bỏ neo xa cả hải lý ngoài khơi cảng Busan ở mạn nam, rồi bơi vào bờ để xâm nhập Nam Triều Tiên bất hợp pháp.

Năm ngoái, Nam Triều Tiên đã biến đảo Jeju thành một tỉnh tự trị và cho phép du khách từ 180 quốc gia khắp thế giới lưu thăm không cần visa trong 1 tháng.

Một viên chức cảnh sát trên đảo cho thông tấn xã Yonhap của Nam Triều Tiên biết rằng vì thế mà số người mang hộ chiếu du khách đến Jeju rồi nhập cư bất hợp pháp đã mỗi lúc một tăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG