Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Tổng Thống Bush không có kế hoạch rút quân khỏi Iraq


Tòa Bạch Ốc tuyên bố rằng Tổng Thống Bush hiện không có kế hoạch rút quân khỏi Iraq mặc dầu gặp áp lực mạnh của Đảng Dân Chủ đối lập và bị mất đi sự ủng hộ của các thành viên Đảng Cộng Hòa đối với chính sách hiện nay về cuộc chiến tranh Iraq.

Hôm qua, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, ông Tony Snow, nói rằng, nếu trông đợi những tiến bộ vào thời điểm này thì là chuyện không thực tế, nhưng các Nghị Sĩ thuộc cả hai đảng nói rằng đã tới lúc phải bắt đầu rút quân đội Mỹ ra khỏi Iraq.

Nghị Sĩ Susan Collins thuộc Đảng Cộng Hòa, đại diện tiểu bang Maine, nói rằng, đã có tình trạng mất đi đều đặn sự ủng hộ cho chính sách của Tổng Thống bởi vì sự tổn thất sinh mạng tại Iraq và vì chính phủ Iraq không chịu theo đuổi những cải tổ chính trị cần thiết để chặn đứng tình trạng bạo động giáo phái.

Mới đây, nhiều Nghị Sĩ thuộc Đảng Cộng Hòa có ảnh hưởng khác đã nói rằng, họ không thể tiếp tục ủng hộ chính sách của Tổng Thống nữa.Các nhà lãnh đạo Đảng Dân Chủ tại Thượng Viện dự trù thực hiện nhiều cuộc biểu quyết về vấn đề Iraq trong những ngày sắp tới.

Có một số sửa đổi trong đạo luật về quyền hạn của Bộ Quốc Phòng, trong đó có một điều khoản cắt việc tài trợ cho các cuộc hành quân sau Tháng Tư sang năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG