Đường dẫn truy cập

Mỹ tốn 12 tỉ mỗi tháng cho cuộc chiến Iraq và Afghanistan


Trong bản tin của AP về các cuộc chiến tranh mà người Mỹ đang tham dự ở Iraq và Afghanistan; cho biết vì Mỹ gia tăng quân số ở Iraq mà các hoạt động chiến sự trên 2 chiến trường đó đã làm công quĩ Mỹ tiêu tốn đến 12 tỉ dollars mỗi tháng.

Cũng theo tin nầy thì các chuyên viên phân tích ở Quốc Hội Mỹ còn xác nhận là chỉ riêng chiến trường Iraq thôi cũng đã tiêu tốn đến gần 500 tỉ dollars từ lúc cuộc chiến khởi sự mấy năm trước.

Tính từ khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố ở Mỹ ngày 11 tháng 9 năm 2001, Quốc Hội Mỹ đã chuẩn chi tổng cộng 610 tỉ dollars chiến phí – nghĩa là tương đương với số tiền mà Mỹ đã tiêu tốn trong những năm tham chiến tại Việt Nam.

Trong ngân khoản 610 tỉ dollars vừa nói, thì riêng chiến trường Iraq đã làm Mỹ thiệt đến 450 tỉ dollars. Theo bản tin nầy thì cuộc chiến tranh Việt Nam – sau khi đã tính cả tỉ lệ lạm phát – tiêu tốn đến 650 tỉ dollars.

Số tiền 12 tỉ dollars mỗi tháng gồm 10 tỉ ở Iraq và 2 tỉ ở Afghanistan – nghĩa là cao hơn con số ước tính của Bộ Quốc Phòng Mỹ. Hai năm trước, tổng số chiến phí chỉ lên tới khoảng 8 tỉ dollars.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG