Đường dẫn truy cập

ANZ mua 10% cổ phần của Saigon Securities


Bản tin của thông tấn xã Reuters cho biết tổ hợp ngân hàng Úc và New Zealand (viết tắt là ANZ) đã bỏ ra 88 triệu dollars để mua 10% cổ phần của công ty môi giới hàng đầu của Việt Nam là công ty Saigon Securities.

ANZ – là cơ sở tài chính chuyên cho vay lớn hàng thứ ba tại Úc – đang mở mang hoạt động ở Việt Nam nhằm khai thác thị trường với 84 triệu dân ở đó. Thị trường nầy, theo Reuters, đã hấp dẫn được những nhà đầu tư quốc tế tỉ như Morgan Stanley hồi năm ngoái.

ANZ đã trả 170 000 đồng, tức tương đương với 10 dollars 56 cents, cho mỗi cổ phần. Thương vụ mới nhất nầy đã nâng tổng số tiền mà ANZ đã bỏ ra để phát triển các hoạt động thương mại của mình ở Á Châu lên tới 1 tỉ 730 triệu dollars Úc.

ANZ mở chi nhánh đầu tiên của họ ở Việt Nam hồi năm 1993 và cũng đã mua khoảng 10% cổ phần của ngân hàng Sacombank hồi năm 2005. Khoản tiền mà ANZ bỏ ra mua số cổ phần của công ty Saigon Securities là khoản đầu tư lớn nhất của một ngân hàng nước ngoài vào một cơ sở buôn bán chứng khoán ở Việt Nam.

Tổng trị giá của Saigon Securities được cho là đã lên tới 880 triệu dollars trong ngày hôm nay, so với chỉ có hơn 481 triệu dollars khi thị trường đóng cửa hôm thứ sáu.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG