Đường dẫn truy cập

EU cảnh báo về ảnh hưởng của nhiên liệu sinh hóa đối với môi trường


Liên Hiệp Châu Âu đang xem xét những yếu tố bất lợi trong việc sản xuất nhiên liệu sinh hóa đối với môi trường, mặc dù loại nhiên liệu này được xem là nhiên liệu sạch hơn để thay thế các năng lượng khác.

Lên tiếng tại một hội nghị về nhiên liệu sinh hóa ở Brussels hôm thứ năm, Ủy Viên Quan Hệ Đối Ngoại của Liên Hiệp Châu Âu, ông Benita Ferrero Waldner nói rằng việc quản lý yếu kém trong hoạt động sản xuất nhiên liệu sinh hóa có thể làm tăng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, là những loại khí gây ra tình trạng khí hậu thay đổi.

Liên Hiệp Châu Âu muốn là các loại nhiên liệu được chế biến từ hoa màu như bắp hay các loại hạt sẽ cung cấp được 10% nhiên liệu cho toàn lãnh vực vận chuyển trước năm 2020.

Tuy nhiên ông Peter Mandelson Ủy Viên Thương Mại của Liên Hiệp Châu Âu cảnh báo rằng dân Châu Âu sẽ không trả giá cao để mua nhiên liệu nếu các cánh đồng bị đốt cháy sau khi nguyên liệu được thu hoạch hay nếu các khu rừng già bị đe dọa.

Ông Mandelson cũng nói rằng Châu Âu sẵn sàng nhập khẩu một số lượng lớn nhiên liệu thay thế nếu giá rẻ hơn và nhiên liệu sạch hơn là nhiên liệu do các nước trong liên hiệp sản xuất.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG