Đường dẫn truy cập

Mỹ ngừng nhập khẩu 5 loại cá từ Trung Quốc


Các giới chức y tế Hoa Kỳ cho hay sẽ ngưng nhập khẩu 5 loại cá từ Trung Quốc vì những quan tâm các loại hải sản này có thể nhiễm các chất trụ sinh có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Các giới chức thuộc Cơ Quan Kiểm Soát Dược Phẩm và Thực Phẩm Hoa Kỳ, hôm thứ Tư nói họ sẽ ngăn chận một số cá nhập khẩu được nuôi ở Trung Quốc, như catfish, lươn, tôm, cá basa và cá đác.

Các giới chức Mỹ giải thích lý do là vì nhiều cuộc xét nghiệm cho thấy là các loại hải sản vừa nêu đã nhiễm các loại thuốc không được Cơ Quan Kiểm Soát Dược Phẩm và Thực Phẩm Hoa Kỳ chấp thuận để được sử dụng với hải sản.

Các giới chức này nói hiện vấn đề chưa đặt ra một mối đe dọa y tế nào cho công chúng bởi vì mức độ thuốc nhiễm không mấy cao. Nhưng họ cảnh giác rằng các hải sản này có thể gây nên những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nếu được sử dụng trong thời gian dài.

Trước đó trong ngày thứ Năm, Bắc Kinh đã lên tiếng bênh vực chất lượng các loại thực phẩm do Trung Quốc xuất khẩu. Nói chuyện với các nhà báo, người phát ngôn Bộ Thương Mại Trung Quốc nói Trung Quốc đang kiểm tra chặt chẽ các loại lương thực nhập vào hay xuất ra từ Trung Quốc. Ông nói chất lượng thực phẩm do Trung Quốc xuất khẩu được đảm bảo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG