Đường dẫn truy cập

AIG sẽ mở rộng hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam


Hôm thứ năm, công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới, American International Group, còn gọi tắt là AIG, cho biết sẽ mở rộng công cuộc hợp tác với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, tức BDIV và sẽ trở thành công ty tài chính nước ngoài mới nhất tăng cường quan hệ với nền kinh tế đang tăng trưởng nhanh này.

Văn bản ghi nhớ sẽ tập trung vào ngân hàng, bảo hiểm và tài chính. Hai công ty đã liên kết với nhau từ năm 2005 qua công cuộc hợp tác với AIA Vietnam, đơn vị bảo hiểm nhân thọ của AIG.

Thỏa thuận mới nhất sẽ mở rộng thêm công cuộc hợp tác để bao gồm bảo hiểm chung, tín dụng cho người tiêu thụ, quản lý tài sản, dịch vụ ngân hàng và hỗ trợ huấn luyện.

AIG cho biết tỷ lệ tăng trưởng hàng năm từ 7 đến 8 phần trăm của Việt Nam đã thu hút công ty từ 6 năm qua.

BIDV có tích sản 12,5 tỷ đôla là ngân hàng lớn thứ ba ở Việt Nam.

Các công ty dịch vụ tài chính nước ngoài như Morgan Stanley, Citigroup, Credit Suisse và Deutsche Bank cũng đang thiết lập quan hệ với Việt Nam qua liên kết với các đối tác trong nước và đầu tư vào các cổ phần.

Theo thông tấn xã Antara của Indonesia thì đầu tư trực tiếp của nước ngoài vào Việt Nam, tức FDI đã gia tăng 8% trong nửa đầu năm 2007 so với cùng kỳ năm ngoái. Số các dự án FDI được cấp giấy phép đã tăng vọt trong tháng 6 lên tới 203 dự án, chiếm 35% tổng số dự án FDI trong 6 tháng đầu năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG