Đường dẫn truy cập

Việt Nam muốn thu hút khách du lịch Ấn Ðộ


Trong lúc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chuẩn bị thực hiện chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên đến Ấn Độ vào tuần tới, các viên chức ngành du lịch Việt Nam đang ra sức để thu hút du khách từ quốc gia đông dân hàng thứ nhì thế giới này.

Tường thuật hôm thứ ba của tờ Thời báo Kinh tế Ấn Độ trích lời ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, nói rằng: cơ quan ông muốn tăng cường hoạt động tiếp thị ở Ấn Độ vì đây là nước có số dân chiếm đến 1/6 dân số thế giới.

Các viên chức du lịch Việt Nam cho biết trong năm vừa qua chỉ có 5,500 du khách Ấn Độ đến thăm Việt Nam, và họ cho rằng một trong các nguyên do chủ yếu của tình trạng không mấy tốt đẹp này là chưa có các chuyến bay trực tiếp giữa hai nước.

Tổng lãnh sự Ấn Độ ở Sài Gòn, ông Jitendra Nath Misra cho biết các giới chức hữu quan cũng cần tăng cường hoạt động tiếp thị để thay đổi cách nhìn của nhiều người Ấn Độ cho tới nay vẫn còn nghĩ rằng Việt Nam là một nước bị chiến tranh tàn phá.

Các số liệu của Tổng cục Thống kê ở Hà Nội cho biết: trong năm 2006 Việt Nam đã đón tiếp gần 3 triệu 600 ngàn lượt khách nước ngoài - đông nhất là người Trung Quốc, kế đến là những người đến từ Nam Triều Tiên, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Đài Loan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG