Đường dẫn truy cập

Giới chức cao cấp Mỹ sẽ gặp 4 nhân vật đại diện các tổ chức tranh đấu cho dân chủ VN


Các viên chức cao cấp của Hội đồng an ninh quốc gia Hoa Kỳ sắp sửa tiếp kiến các nhân vật tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ Việt Nam để thuyết trình về cuộc thảo luận hôm thứ sáu tuần trước giữa Tổng thống Bush với Chủ tịch Nguyễn Minh Triết.

Các nguồn tin trong giới tranh đấu của người Việt ở Mỹ cho biết: những người được mời đến dự cuộc gặp gỡ vào trưa thứ tư giờ Washington gồm có: các ông Nguyễn Quốc Quân, Đỗ Thành Công, Lê Minh Nguyên, và Đỗ Hoàng Điềm - là 4 nhân vật đại diện cho các tổ chức đấu tranh cho dân chủ Việt Nam từng được Tổng thống Bush đón tiếp tại Tòa Bạch Ốc trước khi phái đoàn ông Nguyễn Minh Triết đến Mỹ.

Ngoài ra, trong danh sách được mời họp lần này còn có các đại diện của Hội Ân xá Quốc tế và Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) cùng với giáo sư Đoàn Viết Hoạt, giáo sư Nguyễn Ngọc Bích, nữ Bác sĩ Nguyễn Thanh Bình, và nhà báo Ỷ Lan, đại diện cho Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam - có cơ sở ở Pháp.

Từ Paris, ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền làm người Việt Nam đã cho ban Việt Ngữ đài VOA biết một số cảm nghĩ như sau về diễn tiến này, mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG