Đường dẫn truy cập

Các giới chức cao cấp Hoa Kỳ đề nghị hỗ trợ cho Tổng Thống Pakistan


Các giới chức cao cấp Hoa Kỳ đã đề nghị hỗ trợ cho Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf, sau các cuộc họp với nhà lãnh đạo quân đội gần thủ đô Islamabad.

Hôm thứ bảy, Phó Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông John Negroponte nói rằng ông và Tướng Musharraf đã thảo luận về sự quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn. Ông Negroponte cũng nêu lên tầm quan trọng của Pakistan như một đồng minh quân sự trong vùng.

Tháp tùng Phó Bộ Trưởng Negroponte trong chuyến đi thăm Pakistan có Trợ Lý Bộ Trưởng Ngoại Giao Richard Boucher, Tham Mưu Trưởng Bộ Chỉ Huy Miền Trung Hoa Kỳ Đô Đốc William Fallon. Đô Đốc Fallon cũng đã gặp riêng Tổng Thống Musharraf, người đứng đầu quân đội Pakistan.

Ông Negroponte đã bày tỏ quan điểm cởi mở về việc ông Musharraf cùng lúc giữ hai vai trò vừa là Tổng Thống vừa là Tư Lệnh Quân Đội của Pakistan.

Ông nói rằng tùy ở ông Musharraf sẽ quyết định liệu ông có tiếp tục giữ vai trò trong quân đội nếu ông đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới hay không. Hôm thứ sáu, Trợ Lý Bộ Trưởng Ngoại Giao Richard Boucher kêu gọi Tổng Thống Musharraf hãy bảo đảm cuộc bầu cử trong năm nay sẽ diễn ra trong công bằng và minh bạch.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG