Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên lại đặt điều kiện cho việc giải giới


Thông tấn xã Bắc Triều Tiên cảnh báo Hoa Kỳ rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ củng cố một chương trình tự vệ của họ, như một điều kiện chủ yếu cho việc giải giới võ khí hạt nhân dường như sắp đạt được.

Thông tấn xã KCNA hôm thứ sáu cáo buộc Hoa Kỳ đang leo thang chạy đua võ trang, với kế hoạch xây dựng một chương trình phi đạn trên toàn cầu.

Bắc Triều Tiên không chịu thực thi một thỏa thuận giải trừ hạt nhân hồi tháng 2, theo đó họ đồng ý đóng cửa các lò phản ứng hạt nhân ở Yongbyon và nói rằng họ chỉ thực hiện việc này khi nào nhận được số tiền bị phong tỏa trong một ngân hàng ở Ma Cao từ nhiều tháng nay.

Ngân hàng đã giải tỏa tài khoản này, nhưng hiện chưa rõ là toàn bộ số tiền này có được chuyển sang tài khoản của Bắc Triều Tiên trong một ngân hàng của Nga hay không.

Trong khi tiến trình chuyển khoản được tiến hành hôm thứ sáu, ông Chun Yung woo, nhà thương thuyết về hạt nhân cao cấp nhất của Nam Triều Tiên nói rằng quá trình giải giới hạt nhân của Bắc Triều Tiên sẽ khó khăn hơn việc giải quyết vấn đề liên quan đến ngân hàng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG